วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2560

"ดร.กฤษณะ กฤตมโนรถ" หรือ"บิ๊กเคเค"




กว่า 40 ปี บนเส้นทางอาชีพ "นักขาย" ของบุรุษเหล็กผู้อหังการ "ดร.กฤษณะ กฤตมโนรถ" หรือ"บิ๊กเคเค" บอกได้คำเดียวว่า..."ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้" จริงๆ!! 

เพราะหากเอ่ยนาม "กูรู" ด้านประกันชีวิตในประเทศไทย และภาคพื้นเอเซีย คงปฏิเสธไม่ได้ว่า "ดร.กฤษณะ กฤตมโนรถ" คือ "สุดยอด" นักขาย นักบริหาร และ นักปฏิบัติ ที่สามารถก้าวจากตำแหน่ง "ตัวแทน" มาสู่ "ผู้นำองค์กร" ระดับนานาชาติ และมีรายได้มหาศาลจากธุรกิจประกันชีวิตตลอด 40 ปีในวงการนี้ และปัจจัยที่สำคัญของการประสบความสำเร็จนั้น เขาได้ให้แนวคิดสั้นๆ ง่ายๆ แต่แฝงไปด้วยสัจธรรมก็คือ "คิด และ ทำไม่เหมือนคนอื่น"
"ผมคิดไม่เหมือนใครและทำไม่เหมือนใครอยู่แล้ว...คิดแบบบ้าๆ และก็บ้ามากๆ บ้าจนใครก็ทำอย่างผมไม่ได้ เช่นกรมธรรม์พินัยกรรม...ทำฟาร์มปลอดสารพิษ ทุ่มกันเป็น 10 ล้าน และก็ซื้อเครื่องบิน สร้างสนามบิน ขับเครื่องบินเองด้วย...


"เส้นทางนักขาย" ฉบับนี้ขออนุญาตนำเสนอถึงประเด็น ...ว่ามีอะไรบ้างที่ "บิ๊กเคเค" ได้ทำแตกต่างจากคนอื่นให้ เห็นกันชัดๆ อีกครั้ง!! "ปก" เส้นทางนักขายฉบับนี้จึงเป็น เรื่องราว "บิ๊กเคเค" กับสิ่งที่... ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้...ภายใต้ความคิดไร้กรอบที่ "คิดไม่เหมือนใคร" และ "ปฏิบัติการ" ที่แตกต่างจากคนอื่นของ เขา ตั้งแต่จุดเริ่มต้น "ชีวิต นักขาย" จนๆ กระทั่งกลายมาเป็น "เศรษฐี" ร่ำรวยทรัพย์สมบัติ นับพันล้านบาทวันนี้
โอกาสนี้ "บิ๊กเคเค" หรืออีก นัยหนึ่งนักขายทั่วประเทศเรียกขานติดปากก็คือ "เฮียกฤษณะ" ได้เปิดใจถึง "ปฏิบัติการ" ครั้งใหม่ผ่านประโยคบอกเล่าแต่เต็มไปด้วยความท้าทายว่า "ผมคิดไม่เหมือนใคร และทำไม่เหมือนใครอยู่แล้ว...คิดแบบบ้าๆ และก็บ้ามากๆ บ้าจน ใครก็ทำอย่างผมไม่ได้ เช่นกรมธรรม์ พินัยกรรม...ทำฟาร์มปลอดสารพิษ ทุ่มกันเป็น 10 ล้าน และก็ซื้อเครื่อง บิน สร้างสนามบิน ขับเครื่องบินเองด้วย..."
เรื่องแรกที่ "บิ๊กเคเค" คิด และทำไม่เหมือนคนอื่นก็คือการให้บริการ จัดทำและจัดเก็บพินัยกรรม - Will Writing ซึ่งนับเป็นบริษัทแรก และ บริษัทเดียวของ "บิ๊กเคเค" ที่ให้บริการด้านพินัยกรรมมรดก คือ บริษัท เคเค เว็ลธ์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (ทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท) ให้บริการ ตั้งแต่การร่างพินัยกรรม จัดทำพินัยกรรมฉบับสมบูรณ์ จัดเก็บ (มีเซฟนิรภัยที่บริษัทฯ) และ มีทนายความ มืออาชีพให้คำปรึกษาเฉพาะด้าน ซึ่งถือว่าเป็นการบริการก่อน และหลังความตาย ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ยอมรับเพราะถือเป็นสัจจธรรมแห่งชีวิต และ ถือเป็นการบริหาร-วางแผนการดำเนินชีวิตอย่างรอบคอบ ปกป้องคนที่ลูกค้ารักมิให้เกิดปัญหาความขัดแย้งจาก เรื่องมรดก
ตามมาด้วยการคิดเป็นนักบินในช่วงอายุ 55 ปี พร้อมลงมือปฏิบัติการซื้อเครื่องบิน และสร้างสนามบินส่วนตัว "บิ๊กเคเค" อธิบายว่า หากสุขภาพร่างกาย และจิตใจไม่พร้อม การสอบใบอนุญาตการบิน PPL - Private Pilot License จากกรมขนส่งทางอากาศ คงจะไม่สามารถทำได้ และแม้ว่าจะสอบผ่านใบอนุญาตดังที่กล่าวมานั้นก็ตาม ก็คงจะมีน้อยคนนัก ที่จะซื้อเครื่องบินส่วนตัวมาก่อนการได้มาซึ่งใบอนุญาต (นั่นหมายความว่าผมมีเครื่องบินก่อนที่จะบินเป็น) และเมื่อซื้อเครื่องบินก็ต้องทำโรงจอด
"...ดังนั้นผมจึงสร้างโรงจอด และ run way (ที่ยาว 1 กม.) ณ สนามบินอู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งผมเชื่อเหลือเกินว่าไม่มีใครคิดเหมือนที่ผมได้ทำลงไป"
นอกจากนั้น "บิ๊กเคเค" ยังคิดสร้างฟาร์มผักปลอดสาร Hydroponics บนเนื้อที่ 50 ไร่ ซึ่งเป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่ แตกต่างไปจากไลน์ธุรกิจเดิมๆ ที่ "บิ๊ก เคเค" คุ้นเคยมา แต่ก็คิดแบบแตกต่างจากคนอื่นด้วยวิสัยทัศน์ที่ยาวไกลกับ มุมมองธุรกิจแนวใหม่ ที่สอดรับไปกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคที่ปัจจุบันคนส่วนใหญ่หันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบริโภคผักก็มีปริมาณมากขึ้น และที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นประชากรอายุยืนโดยเฉลี่ยมากที่สุดในโลก เพราะว่าทานอาหารที่มีประโยชน์และนิยมทานผักปลอดสารพิษ และปลูกไร้ดิน คือ Hydroponic Vegetable
"ผมคิดว่าประเทศไทยเราควรได้รับผักที่มีประโยชน์และดูแลสุขภาพด้วยการบริโภคผักปลอดสาร ผมจึงหาผู้เชี่ยวชาญและลงมือสร้างมุ้งสำหรับการปลูกผักดังกล่าว จาก 20 ไร่ จนปัจจุบันเป็น 50 ไร่ และความต้องการยังเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ KK Farm ได้จัดส่งให้ห้างสรรพสินค้าชั้นนำในกรุงเทพฯ และที่ซีสเลอร์ก็รับผักจากเราเป็นหลัก"
ขณะเดียวกัน "บิ๊กเคเค" ยังได้ตัดสินใจสำคัญกลับลงทุนและเป็นเจ้าของอาคาร "KK City" มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในเครืออย่างอลังการ โดยการสร้างตึกอาคารใหญ่ครั้งนี้ "บิ๊กเคเค" ได้สะท้อนให้เห็น "มุมคิด" ตามแบบฉบับของเขาอย่างชัดเจนอีกว่า
"ผมเชื่อว่าตัวแทนประกันชีวิตหลายๆ คนที่ประสบความสำเร็จและมีรายได้เป็นจำนวนมาก แต่มีใครสักคนไหมที่สามารถบรรลุความฝันและกล้าลงมือทำ หรือลงทุนที่จะจ่ายเงินจำนวน กว่า 300 ล้านเพื่อสร้างอาณาจักร และอนาคตการทำงานด้านประกันชีวิตแบบผม ดังนั้นรูปธรรมที่ชัดเจนก็คือ ตัวอาคาร และสถาปัตยกรรมที่ถูกออกแบบจากความคิด และจินตนาการที่ผมต้องการ และปัจจุบันอาคาร KK City ได้รองรับการเติบโตของการสร้างทีมงานขายทุกวัน และถือได้ว่าเป็นศูนย์การฝึกอบรมตัวแทนที่ทันสมัย หรือที่เราเรียกว่า KK Academy"
ที่สำคัญเมื่อเร็วๆ นี้ เขาเพิ่ง ประกาศ "หวนคืน" บทบาทสำคัญกับการเข้ามาเป็น "ที่ปรึกษา" คณะทำงานให้กลุ่มบริษัทประกันภัยไทย สายพันธุ์อิตาลี "เจนเนอราลี่" เพื่อช่วย "ผลักดัน" ให้ธุรกิจประกันภัยทั้ง "วินาศภัย" และ "ประกันชีวิต" ของกรุ๊ปขยับขึ้นสู่การเติบโตอีกครั้งหมาดๆ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ...ท่ามกลางสายตาจับจ้องจากตัวแทน นักขายนับแสนคนที่เฝ้าดูระคนปนคำถามในตัวเองประมาณว่า
บิ๊กเคเค...จะกลับมายิ่งใหญ่เหมือนเดิมได้เร็วแค่ไหน!!
สำหรับประเด็นนี้ "ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ Generali ภาคพื้นเอเซีย ด้านบริหารตัวแทน" อย่าง "บิ๊กเคเค" ก็ได้ฉายภาพความชัดเจนใน "บทบาทหน้าที่" การเป็นที่ปรึกษาฯ ว่า ก่อนอื่นต้องท้าวความดังนี้ คือ ผู้นำสูงสุดขององค์กรระดับโลก
Generali Group "มร. เซอร์จิโอ้ บาลบินอท" ให้เกียรติมาเยือนเมืองไทย และนัดพบที่อาคาร KK City พร้อมเยือน KK Flying ณ สนามบินอู่ทอง และชมการบินผาดแผลงของเขา ซึ่งทันทีที่เห็นศักยภาพและสัมผัสด้วยตนเองแล้ว (เคยแต่ได้ ยินชื่อเสียงและประวัติการทำงานจาก ผู้ช่วยที่นำเสนอให้ทราบก่อนที่จะพบกัน) จึงได้มีการเริ่มต้นขึ้น
"เพราะหลังจากนั้นไม่นานเขาก็เชิญผมและทีมบริหารไปเยือนสำนักงานใหญ่ที่เมืองทริเอสเต้ ประเทศอิตาลี ที่มีประวัติศาสตร์แห่งความสำเร็จที่ผ่านมา 178 ปี และได้ลงนามแต่งตั้งผมเป็นที่ปรึกษาฯ อย่างเป็นทางการ เพื่อ ขอให้ผมช่วยถ่ายทอดความรู้ประสบการณ์ด้านงานขายในภูมิภาคเอเซีย ตามที่ผมเห็นควร"
"บิ๊กเคเค" ย้ำในตอนท้ายว่า ด้วยพลังแห่งความคิดที่ไม่หยุดนิ่ง และ ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมา เขาพร้อมที่จะนำพาองค์กร Generali ก้าวไปสู่สิ่งที่แตกต่างจากเดิมที่ผ่านมา และด้วยการทำงานเป็นทีม และการสนับสนุนจาก ผู้นำองค์กรสูงสุด จึงมั่นใจได้ว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะเป็นก้าวที่สำคัญ และด้วยอุดมการณ์ที่องค์กรและตัวเขายึดมั่นเหมือนกันก็คือ "จุดศูนย์กลาง อยู่ที่ลูกค้า" ซึ่งเขาและทีมงานพร้อมที่จะนำสิ่งที่ดีที่สุดมอบให้แด่ "ลูกค้า" ผู้มีอุปการคุณ และพัฒนา "ตัวแทน" ให้ก้าวไปสู่ความเป็นมืออาชีพอย่างยั่งยืน
สุดท้าย "บิ๊กเคเค" ก็กล่าวทิ้งท้ายให้ต้องติดตามอีกว่า...อยากจะฝากหลักในการทำงานของผมที่ คิด และ ทำไม่เหมือนคนอื่น ก็คือ...Dare to Dream...Dare to Do...Dare to Be Different...ทุกคนต้องกล้าที่จะคิดที่จะฝัน - ลงมือทำ และ ต้องแตกต่างจากคนอื่น ...ผมเชื่อว่าถ้าผมทำได้ คุณก็ทำได้.. Can Do!!

ประวัติ "ดร.กฤษณะ กฤตมโนรถ"
- เกิดเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2493 สำเร็จการศึกษาพาณิชยการ จากโรงเรียนพัฒนาพาณิชย์
- เป็นวิทยากรบรรยายให้กับสมาคมประกันชีวิติ ประเทศฮ่องกง, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์,ไต้หวัน, จีน, และภาคพื้นเอเชีย - แปซิฟิก
- เป็นวิทยากรพิเศษใหักับสถาบันต่างๆ ในประเทศ ทั้งภาคเอกชน และภาครัฐบาล
- เป็นกรรมการที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพ มหานคร ด้านการศึกษา 2 สมัย คือ สมัยของ พลตรีจำลอง ศรีเมือง และ ร้อยเอกกฤษฎา อรุณวงษ์ ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 2533 จนถึง 2538
- เป็นผู้แต่งกายดีเด่นประจำปี 2534 ประเภท ผู้บริหารระดับสูง ภาคเอกชน ณ วันที่ 29 กรกฎาคม 2534
- เป็นนักธุรกิจตัวอย่างแห่งปี 2535 (EXCUTIVE AWARD OF THE YEAR 1992) วันที่ 26 ตุลาคม 2535 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดย พลตรีจำลอง ศรีเมือง เป็นประธานในพิธี
- เป็นนักธุรกิจตัวอย่างแห่งปี 2536 (EXCUTIVE AWARD OF THE YEAR 1993) วันที่ 23 ตุลาคม 2536 โดย ฯพณฯ พ.อ.ดร.ชินวุธ สุนทรสีมะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี
- เป็นนักธุรกิจมือเพชร 2538 วันที่ 18 มิถุนายน 2538 โดย ศาตราจารย์นายแพทย์ ประดิษฐ์ เจริญไทยทวี เป็นประธานในพิธี
- เป็นบุคคลตัวอย่างแห่งปี ประจำปี 2541 เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2541 สาขานักบริหารและพัฒนาประกันชีวิต จาก ฯพณฯ พลเอกวิจิตร กุลวาณิชย์ องคมนตรี โดยมูลนิธิเพื่อสังคมไทยและหนังสือพิมพ์เส้นทางเศรษฐกิจ ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งชาติ
- เป็นนักบริหารดีเด่นประจำปี 2542 เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2542 สาขานักบริหารและพัฒนาประกันชีวิตจากคุณกร ทัพพะรังสี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข โดยมูลนิธิเพื่อสังคมไทยและหนังสือพิมพ์เส้นทางเศรษฐกิจ
- เป็นคณะอนุกรรมาธิการด้านการประกันการว่างงาน พ.ศ. 2544
- เป็นคณะกรรมการที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประจำปี 2544
- เป็นบุคคลตัวอย่างแห่งปี ประจำปี 2545 สาขาบริหารและพัฒนาองค์กร จาก ศ.จ.นพ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรี โดยมูลนิธิเพื่อสังคมไทย และหนังสือพิมพ์เส้นทางเศรษฐกิจ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2545
- เป็นพ่อตัวอย่างแห่งชาติ ประจำปี 2545 จาก ฯพณฯ พลอากาศตรี กำธน สินธวานนท์ องคมนตรี ในงาน วันพ่อแห่งชาติครั้งที่ 23 เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2545
- คุณกฤษณะ กฤตมโนรถ ที่ได้รับเกียรติ อย่างสูง จากสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ อนุมัติปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาการบริหารทั่วไป และได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร จาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ประจำปี พ.ศ. 2549
?
คุณวุฒิรายได้และการสร้างผลผลิต
-ทำลายสถิติค่านายหน้าปีแรกสูงสุดต่อเดือนเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2531 ด้วย FYC. 3,800,355.39 บาท
- สร้างสถิติค่านายหน้าปีแรกสูงสุดทั่วประเทศ ประจำปี 2536 ด้วย FYC. 17,447,433.10 บาท
- ชนะเลิศในการแข่งขันจารึกชื่อตึก เอ.ไอ. ทาวเวอร์ (1 ธันวาคม 2528 - 31 พฤษภาคม 2529) ด้วยเบี้ยประกันปีแรกสูงสุด 5,169,835.68 บาท และจำนวนรายสูงสุด 433 ราย
- ชนะเลิศในการแข่งขันจารึกชื่อตึก เอ.ไอ.จี. ทาวเวอร์ (1 เมษายน 2537 - 30 กันยายน 2537) ด้วยเบี้ยประกันปีแรกสูงสุด 9,735,292.06 บาท และจำนวนรายสูงสุด 582 ราย
- ชนะเลิศระดับผู้จัดการภาค ที่ผลิตเบี้ยประกันปีแรก (FYP) สูงสุดของภาคประเทศไทย ในวาระ เอ.ไอ.เอ. ครบรอบปีที่ 54, 57, 58, 59, 60, 61, 62, 63 (ปี 2528, 2531, 2532, 2533, 2534, 2535, 2536, 2537)
- ชนะเลิศระดับผู้จัดการภาค ที่สามารถผลิตเบี้ยประกันปีแรก (FYP) สูงสุดของภาคประเทศไทย ปี 2529, 2531 ถึง 2537
- สร้างสถิติให้ บมจ. ประกันชีวิตศรีอยุธยา ซีเอ็มจี ด้วยเบี้ยประกันชีวิตปีแรกสูงสุดประจำปี 2542 ด้วยเบี้ยประกันปีแรก (FYP) 1,208,640,000 บาท
- สร้างสถิติให้ บมจ.ประกันชีวิตศรีอยุธยา ซีเอ็มจี ด้วยเบี้ยประกันชีวิตปีแรกสูงสุดประจำปี 2543 ด้วยเบี้ยประกันปีแรก (FYP) 2,955,000,000 บาท
- สร้างสถิติให้ บมจ.อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต ด้วยเบี้ยประกันชีวิตปีแรกสูงสุดประจำปี 2544 ด้วยเบี้ยประกันปีแรก (FYP) 2,408,629,894 บาท สร้างตัวแทนใหม่ 8,034 โค๊ด ขยายสำนักงานตัวแทนประกันชีวิต 64 แห่งทั่วประเทศ
- สร้างสถิติให้ บมจ.อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต ด้วยเบี้ยประกันชีวิตปีแรกสูงสุดประจำปี 2545 ด้วยเบี้ยประกันปีแรก (FYP) 3,231,322,000 บาท
- สร้างสถิติให้ บมจ.อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต ด้วยเบี้ยประกันชีวิตปีแรกสูงสุดประจำปี 2546 ด้วยเบี้ยประกันปีแรก (FYP) 5,558,511,823 บาท

เส้นทาง..ความสำเร็จ
เส้นทางการเดินบนถนนความสำเร็จของ "ดร.กฤษณะ กฤตมโนรถ" นั้นได้เริ่มขึ้นตั้งแต่ 3 กันยายน 2513 ด้วยการเริ่มงานเป็นตัวแทนขายประกันชีวิตกับบริษัท เอ.ไอ.เอ. หลังจากนั้นก็เจริญเติบโตในวิชาชีพอย่างสูงและได้สร้างชื่อเสียงให้ตัวเอง ผ่านผลงานชนะการแข่งขัน ทั้งในและต่างประเทศต่อเนื่องมาตลอดจนถึงปี 2538
และในวันที่ 1 มกราคม 2539 ก็ย้ายมาเป็นผู้บริหารตัวแทน ทั่วประเทศ ณ บมจ.ประกันชีวิต ศรีอยุธยา ซี เอ็ม จี ในปีถัดไป 1 มกราคม 2540 ก็ขึ้นเป็นรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายตัวแทน บมจ.ประกันชีวิตศรีอยุธยา ซีเอ็มจี และ 1 มกราคม 2545 เป็นกรรมการและรองกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายตัวแทน บมจ.อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต
ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง เจ้าของและผู้ก่อตั้ง บริษัท เครือ เคเค กรุ๊ป ซึ่งประกอบด้วย
ประธานกรรมการ บริษัท เจ เค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
ประธานกรรมการ บริษัท เจ. พี. เจ. ยูนิเวอร์แซล จำกัด
ประธานกรรมการ บริษัท ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ จำกัด
ประธานกรรมการ บริษัท เค เค ฟลายอิ้ง จำกัด
ประธานกรรมการ บริษัท เคเค เว็ลธ์ แมเนจเม้นท์ จำกัด
ประธานกรรมการ บริษัท เคเค เจนเนอรัลโบรกเกอร์ จำกัด
ประธานกรรมการ บริษัท เคที อินเตอร์เนชั่นแนล ลอว์ จำกัด
และได้เกียรติแต่งตั้งจากผู้บริหารสูงสุดของ เจนเนอราลี่ กรุ๊ป มร.เซอร์จิโอ้ บาลบินอท ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ เจนเนอราลี่ ภูมิภาคเอเชีย สายงานด้านตัวแทน
ภายใต้สโลแกนที่ว่า "ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้"

อ้างอิง : นสพ.เส้นทางนักขาย ปีที่ 8 ฉบับที่ 175 ปักษ์แรก ประจำวันที่ 1-15 มีนาคม 2553
ที่มา : http://www.sumret.com



Supports( [ติดต่อสอบถาม) 
สมัครสมาชิก PageQQ ง่าย ๆ อนุมัติรวดเร็วหากต้องการทำธุรกิจPageQQ แบบ ออนไลน์ 100% ก็สามารถร่วมงานกับทีม Online
ที่จะส่งเสริมและสนับสนุนการทำงานเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด
โทรสอบถามรายละเอียดได้
ที่ 082-072-2613
วารีนา ปุญญาวัณน์
#โค้ชพี่เมย์PageQQ
ข้อมูลเพิ่มเติมแอดไลน์ ผู้นำเลยค่ะ
หรือลงทะเบียนฟรี แค่เพียงปลายนิ้วสัมผัส โดยคลิกลิ๊งค์อัตโนมัติที่นี่นะคะ(ต้องใช้อีเมล์)...
ดูคลิปสอนการกรอกสมัครสมาชิกได้ที่นี่ค่ะ
แต่หากยุ่งยากไม่สะดวกต้องการให้อัพไลน์กรอกให้ ก็เชิญลงทะเบียนที่นี่เลยค่ะ


หรือแอดFacebook ที่นี่ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น